STAFF RECOMMENDED Rss Feed
ประเทศไทยต้องการที่จะแลกเปลี่ยนความคิดเห็นและความรู้กับประเทศอาเซียนอื่นๆในด้านของมาตรฐานวิชาชีพครูและการพัฒนาครูผู้สอนในประเทศไทย โดยสิ่งที่ประเทศไทยต้องการ คือ การเรียนรู้เพิ่มเติมเกี่ยวกับวิธีการที่แต่ละประเทศอาเซียน...
by dogTech
กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬาได้สร้างความร่วมมือกับกระทรวงศึกษาธิการในการจัดทำหลักสูตรอาชีวศึกษาในด้านโรงแรมและอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวเพื่อผลิตบุคลากรสำหรับประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน(AEC) โครงการความร่วมมือระหว่างสองกระทรวงมี...
by dogTech
สถาบันคุณวุฒิวิชาชีพแห่งประเทศไทยได้ออกมาตรฐานการประกอบอาชีพสำหรับแรงงานในภาคเกษตรเพื่อจะช่วยพัฒนาทรัพยากรมนุษย์และพัฒนามาตรฐานในการประกอบอาชีพทางการเกษตร นอกจากนี้ยังจะช่วยเพิ่มความสามารถในการแข่งขันของประเทศไทยหลังจาก...
by dogTech
กระทรวงแรงงานจะเน้นกลยุทธ์การพัฒนาแรงงานเพื่อเตรียมความพร้อมสำหรับการเป็นประชาคมอาเซียนซึ่งจะมีผลบังคับใช้ในช่วงปลายปี 2015 โดยการเคลื่อนย้ายเสรีของแรงงานที่มีฝีมือภายใต้กรอบจะแบ่งเป็นสองประเภท คือการค้าและการบริการภายใ...
by dogTech
ภายใต้แผนงานการจัดตั้งประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน (AEC Blueprint) ได้กำหนดแนวทางความร่วมมือด้านทรัพย์สินทางปัญญา ได้แก่ 1.การเข้าเป็นภาคีความตกลงระหว่างประเทศด้านการจดทะเบียนสิทธิบัตร สิทธิบัตรการออกแบบ และเครื่องหมายการค้าร...
by dogTech
ความสัมพันธ์ระหว่างอาเซียน-อินเดียเริ่มต้นอย่างเป็นทางการเมื่อปี พ.ศ.2538 โดยเป็นความสัมพันธ์ อย่างรอบด้านในฐานะหุ้นส่วน โดยมีเอกสารความเป็นหุ้นส่วนระหว่างอาเซียน-อินเดียเพื่อสันติภาพ ความก้าวหน้าและความเจริญรุ่งเรืองร่...
by dogTech
ข้อกำหนดตามแผน AEC Blueprint และความตกลงATIGAกำหนดให้อาเซียนจัดตั้งคลังข้อมูลการค้าของอาเซียนให้เป็นระบบ โดยอย่างน้อยต้องประกอบด้วยข้อมูล 9 ประเภท อาทิ 1.พิกัดศุลกากร (Tariff Nomenclature) 2.อัตรา MFN อัตราศุลกากรภายใต้...
by dogTech
อาเซียนได้จัดทำความตกลงว่าด้วยการเคลื่อนย้ายบุคคลธรรมดา(ASEAN Agreement on Movement of Natural Persons: ASEAN MNP Agreement) โดยลงนามเมื่อวันที่ 17 พฤศจิกายน 2555 และไทยแจ้งการมีผลใช้บังคับเมื่อวันที่ 16 กรกฎาคม 2556 จั...
by dogTech
การเข้าสู่ประชาคมอาเซียนในปี พ.ศ.2558 อาจก่อให้เกิดผลกระทบต่อทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมของภูมิภาคอย่างชัดเจน ประเทศสมาชิกอาเซียนจึงได้ร่วมกันกำหนดแผนการดำเนินงานเพื่อส่งเสริมความยั่งยืนด้านสิ่งแวดล้อมของอาเซียนไว้ภา...
by dogTech
ธุรกิจภาพยนตร์จัดอยู่ในภาคการค้าบริการภายใต้สาขาบริการโสตทัศน์ สาขาบริการที่อาเซียนจะต้องเปิดตลาดให้แก่กัน บริการธุรกิจโสตทัศน์ที่มีการเจรจาเปิดตลาดกันในปัจจุบัน ครอบคลุมธุรกิจผลิตและจำหน่ายภาพยนตร์และวิดีโอ ธุรกิจการฉา...
by dogTech
พล.อ.ฉัตรชัย สาริกัลยะ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ พร้อมด้วยนายดาโต๊ะ ซรี มุสตาปา โมฮาเหม็ด รัฐมนตรีกระทรวงการค้าระหว่างประเทศและอุตสาหกรรมมาเลเซียแถลงผลการประชุมคณะกรรมการร่วมทางการค้า (Joint Trade Committee : JTC) ไท...
by dogTech
พล.ต.สรรเสริญ แก้วกำเนิด รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) สั่งเดินหน้าเตรียมความพร้อมของไทยในการก้าวเข้าสู่ประชาคมอาเซียนในปลายปีนี้...
by dogTech
นายนิรันดร์ กัลยาณมิตร ผู้ว่าราชการจังหวัดสุรินทร์ กล่าวว่า ได้นำคณะผู้แทนภาครัฐและผู้ประกอบการจากภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนล่าง 1 ได้แก่ จังหวัดนครราชสีมา บุรีรัมย์ สุรินทร์ ชัยภูมิ และจังหวัดที่มีศักยภาพที่ติดแนวชายแดนไ...
by dogTech
ศูนย์ส่งเสริมศิลปาชีพระหว่างประเทศ (องค์การมหาชน) (ศ.ศ.ป.) รวบรวมผ้าเอกลักษณ์ที่มีความโดดเด่นจาก 10 ประเทศอาเซียนมาจัดแสดง ในนิทรรศการผ้าอาเซียน ภูษา แพรพรรณสายสัมพันธ์อาเซียน เพื่อเทิดพระเกียรติสมเด็จ พระเทพรัตนราชสุดา...
by dogTech
ในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้า การรวมตัวของประชาคมเศรษฐกิจอาเซียนจะมีขึ้นอย่างเป็นทางการซะที จะเห็นภาพความเชื่อมโยงระหว่างภูมิภาคนี้ ที่มีประชากรถึงกว่า 600 ล้านคน การรวมตัวของอาเซียนเป็นการเริ่มต้นของการเปิดเวทีการเจรจาต่อรอ...
by dogTech
นางทรงพร โกมลสุรเดช รองปลัดกระทรวงเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร (ไอซีที) รักษาราชการแทนปลัดกระทรวงไอซีทีเป็นประธานเปิดการประชุมระดมความคิดเห็นเพื่อกำหนดวิสัยทัศน์และเป้าหมายการพัฒนาDigital Economyประเทศไทย เมื่อวันที่ ...
by dogTech
องค์การการศึกษา วิทยาศาสตร์ และวัฒนธรรมแห่งสหประชาชาติหรือยูเนสโก มีมติในที่ประชุมที่กรุงปารีสของฝรั่งเศส ขึ้นทะเบียนทะเลสาบอินเลเป็นพื้นที่สงวนชีวมณฑลเป็นแห่งแรกของเมียนมาโดยพิจารณาจากความหลากหลายทางชีวภาพ รวมถึงการอยู...
by dogTech
กระทรวงสาธารณสุขวิทยาลัยเภสัชบําบัดแห่งประเทศไทย สภาเภสัชกรรม คณะเภสัชศาสตร์มหาวิทยาลัยขอนแก่น และมหาวิทยาลัยสยาม จัดการประชุม เภสัชกรรมคลินิกอาเซียนครั้งที่ 15 ระหว่างวันที่ 23-26 มิถุนายน 2558 ณ โรงแรม แอมบาสเดอร์ กรุ...
by dogTech
เรือตรี ทรงธรรม จันทประสิทธิ์ ผู้อำนวยการท่าเรือกรุงเทพ รักษาการแทนผู้อำนวยการ กทท. พร้อมด้วย เรือโท กมลศักดิ์ พรหมประยูร รองผู้อำนวยการ กทท. สายบริหารสินทรัพย์และพัฒนาธุรกิจ และ นายอดิสรณ์ อโนทัย สินทวี ผู้ช่วยผู้อำนวย...
by dogTech
นายวีระ โรจน์พจนรัตน์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงวัฒนธรรม (วธ.) กล่าวว่า ตามแผนการดำเนินงานรองรับการก้าวสู่ประชาคมอาเซียนของกระทรวงวัฒนธรรมได้มอบหมายให้สำนักงานศิลปวัฒนธรรมร่วมสมัย (สศร.) จัดโครงการวรรณกรรมสัมพันธ์ไทย-ต่างประ...
by dogTech
Page 1 of 9 1 2 3 4 5 6 7 8 9 Next Last
 

คำฮิต


สงวนลิขสิทธิ์ © 2556 uAsean.com มหานครอาเซียน Developed By Upbean ข้อกำหนดและเงื่อนไขในการให้บริการ